Giải pháp trẻ hóa xóa nhăn cho làn da không tuổi

Nếp nhăn và những dấu hiệu lão hóa da khiến chúng ta mất tự tin trọng cuộc sống. Hãy cùng tham khảo các bài viết chia sẻ trên Blog trehoaxoanhan để tìm giải pháp trẻ hóa làn da cho mình nhé.

Da mặt bị chảy xệ - Vấn đề lo lắng của nhiều chị em

Dù bận đến mấy thì chị em cũng không nên quên chăm sóc da bởi quá trình lão hóa da đang diễn ra hằng ngày. Đặc biệt là khi bước qua tuổi 25 khả năng sản sinh tế bào mới của da giảm đi, collagen sản sinh thiếu hụt không thể cung cấp đủ cho làn da. Đó là lý do khi bước sang tuổi 30 bạn sẽ thấy xuất hiện nếp nhăn, da mặt thâm sạm, nám, tàn nhang, đặc biệt là cơ mặt bị chảy xệ kém săn chắc. Cùng tìm hiểu chi tiết nguyên nhân khiến da mặt bị chảy xệ ngay sau đây nhé.

Da mặt bị chảy xệ - Nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân khiến da mặt bị chảy xệ

Hầu hết mọi người đều nghĩ da mặt chảy xệ là do lão hóa da. Tuy nhiên thực tế, lão hóa dẫn đến cơ mặt chảy xệ chỉ là một nguyên nhân thôi, và có rất nhiều nguyên nhân khác nữa. Trong đó nguyên nhân làm da mặt chảy xệ chủ yếu là do:

Tác động từ ánh sáng mặt trời

Các tia UV, UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời được xem là kẻ thù của làn da. Chúng không chỉ kích thích các sắc tố melanine phát triển nhanh chóng mà còn khiến da bị khô ráp, sần sùi, mất nước và dễ bị nhăn nheo, chảy xệ. Ngoài ra tác động của ánh nắng mặt trời còn gây ra một số vấn đề về da như: nám, tàn nhang, da thâm sạm, không đều màu...

Cân nặng giảm đột ngột

Qúa trình giảm cân đột ngột cũng là một trong những nguyên nhân khiến da mặt bị chảy xệ. Bởi béo khiến lượng mỡ tích tụ nhiều dưới da và giúp cho làn da luôn được căng mịn. Và khi cân nặng bị giảm đi làn da sẽ không đủ thời gian để co lại kịp khiến cho da bị chảy xệ hoặc rạn da tại các vùng mỡ thừa, trong đó có cùng mặt, bụng, đùi...

>>> Xem thêm

Collagen có làm căng da mặt không?

Cách ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả phù hợp theo từng giai đoạn

Thiếu nước

Nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn khá quan trọng đối với làn da. Nếu bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể thì làn da sẽ được duy trì độ ẩm, đàn hồi tốt. Còn nếu thiếu nước da sẽ bị khô, kém săn chắc và chảy xệ chẳng khác nào những người già bị lão hóa da. 

Ảnh hưởng của môi trường

Khói bụi, ô nhiễm không khí cũng là lý do khiến cho làn da trở nên đen sạm, xuống sắc. Khi collagen và elastin bị phá hủy, làn da cũng sẽ xuất hiện tình trạng chảy xệ, hình thành các nếp nhăn. Vì vậy chị em đừng nên xem thường không bảo vệ da khi đi ra ngoài nhé. 

Không ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể khiến cho khuôn mặt trở nên thâm quầng, xuất hiện các nếp nhăn, da bị chùng nhão . Làn da của chúng ta có khả năng tự tái tạo trong khi ngủ, chính vì thế việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày là điều rất cần thiết để có được một làn da săn chắc, khỏe mạnh, 

Stress, căng thẳng

Khi căng thẳng, các góc môi kéo xuống và lông mày nhíu lại chắc chắn sẽ khiến cơ mặt co lại, chảy xệ. Hơn nữa, tình trạng trầm cảm lâu dài sẽ dẫn đến tăng nồng độ hormone cortisol, ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, tóc và cả sức khỏe. Để ngăn chặn da mặt bị chảy xệ chị em nên hạn chế stress, giữ cho mình một tinh thần thoải mái, lạc quan, tập thiền và dành thời gian chăm sóc cho bản thân để cải thiện làn da nhé. 

Stress cũng là một trong những nguyên nhân khiến da mặt bị chảy xệ

Lão hóa da

Da mặt chảy xệ do lão hóa da vốn là quy luật tự nhiên và thường xuất hiện khi phụ nữ bước sang tuổi 30. Lúc này ngoài chảy xệ thì khuôn mặt cũng bắt đầu xuất hiện nếp nhăn ở trên trán, khóe miệng, quanh mắt, cổ... Nếu không biết chăm sóc đúng cách, tình trạng này sẽ diễn ra sớm hơn, ngay từ tuổi 25, thậm chí còn sớm hơn nữa.

Khắc phục da mặt bị chảy xệ bằng công nghệ hiện đại

Hiện nay, căng da mặt bằng chỉ collagen là công nghệ căng da mặt tiên tiến được các chuyên gia và khách hàng đánh giá rất cao. Đây là công nghệ căng da mặt không phẫu thuật sử dụng sợi chỉ cấy trực tiếp vào dưới da giúp kéo căng những vùng da bị chảy xệ, làm giảm nếp nhăn. Công nghệ này cũng hỗ trợ tái tạo, sản sinh collagen, cải thiện cấu trúc, tăng vẻ tươi sáng, giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh và tươi trẻ trong thời gian dài( phụ thuộc vào cơ địa và loại chỉ sử dụng để căng da). 

Phương pháp căng da mặt bằng chỉ rất an toàn vì không xâm lấn, không gây đau đớn hay gây ra bất cứ tổn thương nào cho cơ thể. Căng da mặt bằng chỉ cũng đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận hiệu quả trẻ hóa da tối ưu lên đến 98% tùy theo cơ địa, độ tuổi và chế độ chăm sóc da của mỗi người.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về nguyên nhân và cách điều trị da mặt bị chảy xệ bằng căng chỉ vui lòng liên hệ Thẩm mỹ viện Gangnam Nguyễn Hiền hoặc gọi tới Hotline: 0932278888 để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.