Giải pháp trẻ hóa xóa nhăn cho làn da không tuổi

Nếp nhăn và những dấu hiệu lão hóa da khiến chúng ta mất tự tin trọng cuộc sống. Hãy cùng tham khảo các bài viết chia sẻ trên Blog trehoaxoanhan để tìm giải pháp trẻ hóa làn da cho mình nhé.

Nhóm thực phẩm collagen tốt cho da chị em nên bổ sung hằng ngày

Bạn có biết sau 25 tuổi lượng collagen bị thoái hóa nhiều hơn tổng hợp. Đó là lý do khiến cho làn da của chúng da mất đi tính đàn hồi, xuất hiện nếp nhăn, nám, tàn nhang, mụn và dần dần còn bị chảy sệ. Hiểu được điều đó, chị em nên bổ sung cho cơ thể collagen hằng ngày cho cơ thể thì mới có thể sở hữu làn da đẹp, khỏe mạnh và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Để bổ sung collagen từ bên trong cho cơ thể chị em có thể tham khảo nhóm thực phẩm collagen tốt cho da được chia sẻ trong bài viết này nhé.

Thực phẩm collagen tốt cho da bổ sung từ sâu bên trong

Nước hầm xương

Trong xương có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như canxi, magiê, phốt-pho, axit main. Chắc hẳn chị em sẽ thắc mắc vì saao nước hầm xương lại có collagen đúng không. Xương khi hầm lên sẽ giải phóng một lượng collagen có tác dụng giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

Bên cạnh đó, chất gelatin từ collagen bạn có được trong nước hầm xương còn có khả năng kháng viêm hiệu quả. Vì vậy chị em nên lưu lại thực phẩm này để bổ sung hằng ngày cho cơ thể nhé.

Thực phẩm collagen tốt cho da

Thịt gà - Thực phẩm collagen tốt cho da hàng đầu nên ăn hằng ngày

Trong thịt gà có chứa một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen. Chất này còn giúp làn da của bạn tăng độ đàn hồi và dẻo dai hơn. Cổ gà và sụn gà được xem là nguồn cung cấp collagen cực kì phong phú và còn được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị viêm khớp. Ăn thịt gà thường xuyên chẳng những giúp trẻ hóa làn da mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm giàu Omega-3

Nhóm thực phẩm giàu Omega-3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước giữa các lớp da, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa, giảm triệu chứng viêm khớp và chống trầm cảm.

Một loại quả nữa cũng giàu thành phần Omega - 3 tốt cho da đó chính là quả bơ. Hơn nữa trong quả bơ còn chứa rất nhiều vitamin, , khoáng chất hỗ trợ chống oxy hóa, tiêu diệt các gốc tự do bên trong cơ thể, giúp kích thích sản sinh collagen. Để làn da trông trẻ trung hơn, bạn nên ăn các loại thực phẩm chứa Omega-3 ít nhất hai lần mỗi tuần; Và mỗi ngày nên ăn một quả bơ để làm căng da mặt, trẻ hóa làn da nhé.

Thực phẩm collagen tốt cho da - 1

>>> Xem thêm:

Top 5 dòng kem trẻ hóa da chống lão hóa hiệu quả nhất 2020
Kem làm căng da mặt chống nhăn có thực sự tốt như lời đồn?

Trái cây có nhiều vitamin C

Vitamin C có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, từ đó ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do và kích thích cơ thể sản sinh thêm collagen; Đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da. Do đó, cung cấp đầy đủ vitamin C cho cơ thể là nhiệm vụ mà bạn cần thực hiện mỗi ngày để có một làn da đẹp, khỏe, căng tràn sức sống từ sâu bên trong

Khoai lang đỏ

Khoai lang đỏ là loại thực phẩm collagen tốt cho da mà rất ít chị em biết. Hàm lượng các vitamin E, C, A, B, B6 và các khoáng chất như mangan, kali,… có trong khoai lang đỏ giúp sản sinh collagen tự nhiên, chăm sóc sức khỏe và làn da hiệu quả. Lời khuyên dành cho chị em đó là nên ăn khoang lang đỏ luộc vào buổi sáng vừa để giảm cân vừa để có được làn da khỏe mạnh.

Thực phẩm collagen tốt cho da - 2

Các loại rau màu xanh đậm

Rau muống, rau ngót, súp lơ xanh, rau cải… dù không phải là thực phẩm collgen tốt cho da trực tiếp nhưng lại rất giàu các loại vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa; nhờ đó hỗ trợ quá trình sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể. Chị em đừng nên bỏ qua nhóm thực phẩm này trong các bữa ăn hằng ngày nhé.

Các loại đậu

Chị em nào muốn sở hữu một làn da đẹp, ít nếp nhăn thì hãy tích cực bổ sung nhóm thực phẩm này nhé. Các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu hà lan, đậu nành… chứa hàm lượng lớn các amino acid cần thiết cho việc tổng hợp collagen trong cơ thể.
Đặc biệt, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành như phô mai, sữa, đậu hũ… có chứa hàm lượng lớn hoạt chất genistein, có khả năng kích thích sản xuất collagen tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời.

Hạt điều

Thay vì ăn vặt bằng trà sữa hay bánh ngọt, bạn hãy thay thế bằng hạt điều. Trong thành phần của hạt điều có rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein, lipid, carbohydrate, các khoáng chất như phốt-pho, magiê, canxi, sắt, kẽm, đồng. Những chất dinh dưỡng này đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo collagen.

Thực phẩm collagen tốt cho da - 3

Cà chua

Bên cạnh vitamin C có khả năng chống oxy hóa, trong thành phần của quả cà chua còn có rất nhiều chất lycopene. Đây là chất giúp ức chế sự hủy hoại của cấu trúc collagen và hạn chế sự xâm hại của tia cực tím lên làn da của bạn. Do đó, khi bạn bổ sung collagen bằng cách ăn cà chua thì cấu trúc da sẽ săn chắc hơn, độ đàn hồi cũng được cải thiện đáng kể.

Ngoài bổ sung các thực phẩm collagen tốt cho da chi em hoàn toàn có thể lựa chọn sản phẩm mà bạn yêu thích để bổ sung collagen cho cơ thể bằng đường uống. Việc bổ sung collagen bằng đường uống giúp làm đẹp cơ thể từ bên trong. Khi uống collagen, bạn nên uống vào buổi tối khi dạ dày đói, trước khi đi ngủ 30 phút để collagen hấp thu tốt nhất.

Ngoài ra hiện nay trên thị trường mới ra mắt công nghệ căng da mặt bằng chỉ Collagen Gold Fiber - bổ sung và giúp tái tạo collagen tự nhiên cho da an toàn, hiệu quả nhanh chóng hơn rất nhiều so với thực phẩm. Tham khảo chi tiết tại: Thẩm mỹ viện Gangnam. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích được chị em trong quá trình làm đẹp.