Giải pháp trẻ hóa xóa nhăn cho làn da không tuổi

Nếp nhăn và những dấu hiệu lão hóa da khiến chúng ta mất tự tin trọng cuộc sống. Hãy cùng tham khảo các bài viết chia sẻ trên Blog trehoaxoanhan để tìm giải pháp trẻ hóa làn da cho mình nhé.

5 Công thức làm căng da mặt bằng bột sắn dây

Hầu hết mọi người đều chỉ biết đến công dụng giải nhiệt ngày hè của bột sắn dây. Tuy nhiên bột sắn dây còn có thêm một công dụng nữa đó là làm đẹp da. Thành phần trong bột sắn dây có chứa Flavonoid có khả năng tác động trực tiếp tới sự lão hóa, làm giảm nếp nhăn, giúp cải thiện làn da, tăng sự tuần hoàn máu và nội tiết nữ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số công thức làm căng da mặt không phẫu thuật bằng bột sắn dây. Cùng tham khảo và lưu lại nhé.

5 Công thức làm căng da mặt bằng bột sắn dây

Mặt nạ bột sắn dây và mật ong

Mật ong được biết đến là nguyên liệu hàng đầu trong dưỡng da nhờ thành phần giàu vitamin như A, C, E… đồng thời nó còn chứa hoạt chất kháng viêm cực kì hiệu quả. Kết hợp bột sắn dây và mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm cho làn da khô, phục hồi và cải thiện làn da lão hóa.

Tuy nhiên, trong mật ong có chất chống viêm nên làn da nhạy cảm khi sử dụng loại mặt nạ này có thể sẽ cảm thấy hiện tượng hơi châm chích, nóng rát nên các chị em cần lưu ý trước khi sử dụng.

Nguyên liệu bao gồm: 1 thìa bột sắn dây, 1 thìa mật ong, 1 thìa bột đậu xanh

Cách làm: đem trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên. Rửa sạch da mặt và thoa đều lên mặt, thư giãn từ 10 – 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần một tuần để cho hiệu quả nhanh.

f:id:tmmegagangnam:20201208181253j:plain

>> Xem thêm:

Công nghệ căng da chỉ vàng: Cơ chế, ưu điểm, nhược điểm

Cách làm hết chất nhờn trên da mặt nhanh, hiệu quả

Mặt nạ bột sắn dây với sữa chua

Cách pha chế : Pha bột sắn dây với nước vừa phải để tạo thành hỗn hợp sệt sệt, dùng thìa để làm tan sắn dây , sau đó thì bạn tiếp tục cho sữa chua vào và trộn đều. Tiếp theo bạn rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp bột sắn dây lên mặt, nhớ là thoa mỏng. Đợi trong khoảng 15 phút và sau đó thì rửa lại mặt cho thật sạch. Mỗi tuần thực hiện đắp mặt nạ từ 2-3 lần giúp dưỡng ẩm, và làm căng da mặt an toàn đơn giản tại nhà, không cần tốn tiền đến các spa thẩm mỹ.

Cách làm mặt nạ bột sắn dây với trứng gà và dâu tây

Trứng gà chứa hàm lượng rất lớn các loại vitamin cần thiết cho làn da, cùng với khả năng kết dính tương đối tốt, nó sẽ giúp “kéo” các loại cặn bẩn và tạp chất ra khỏi lỗ chân lông, trả lại cho bạn làn da thông thoáng, sáng khỏe.

Trong sắn dây có chứa chất Isoflavon, tác dụng làm ngăn cản quá trình hình thành nên sắc tố melanin – nguyên nhân gây đen và sạm da. Bên cạnh đó làm chậm quá trình lão hóa, mang lại vẻ đẹp tươi tắn, trẻ trung cho da. Vì vậy có thể làm mặt nạ bằng sắn dây cho mục đích trắng da và cho da hồng hào tươi tắn, giảm nám và làm mờ vết tàn nhang trên da.

f:id:tmmegagangnam:20201208181315j:plain

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, lòng đỏ trứng gà ( da khô) hoặc lòng trắng trứng gà (cho da nhờn); 1 thìa bột sắn dây; 3 quả dâu tây hoặc nửa củ khoai tây (xay nhuyễn)

Cách làm: Trộn đều tất cả hỗn hợp trên cho đều, tạo thành 1 hỗn hợp đặc. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp này từ 10-20 phút, rửa sạch lại với nước ấm. Với tất cả các loại mặt nạ, các bạn chỉ nên sử dụng 2-3 lần / tuần. Kiên trì để có thể có được làn da như mong muốn.

Mặt nạ bột sắn dây và chanh trị mụn

Uống nước bột sắn dây và chanh có khả năng đào thải độc tố toàn thân, giảm bớt các chất có hại trong cơ thể, hỗ trợ thanh lọc hệ tiêu hóa cũng như hỗ trợ chăm sóc da mặt hiệu quả. Chanh chứa hàm lượng khá cao acid thực vật và chất chống oxy hóa vitamin C cực tốt cho làn da. Vì vậy chị em hoàn toàn có thể kết hợp bột sắn dây và chanh làm mặt nạ dưỡng ẩm và trị mụn cho da; hỗ trợ làm dịu và làm sáng da, cho làn da nhanh chóng lấy lại vẻ láng mịn, mượt mà.

Nguyên liệu: 1 thìa bột sắn dây, 1/2 quả chanh

Cách làm: Chanh vắt lấy phần nước đem trộn đều cùng bột sắn dây. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp này từ 10-20 phút, rửa sạch lại với nước ấm. Để đạt được hiệu quả chăm sóc da tốt nhất các bạn nên sử dụng 2-3 lần / tuần, sau 1 tháng sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt của làn da.

Mặt nạ bột sắn dây và cà chua

Cách làm: chuẩn bị 1 quả cà chua tươi mọng, rửa sạch và ép lấy nước. Thêm vào nước ép cà chua đã chuẩn bị sẵn khoảng 1 thìa cafe bột sắn dây và khuấy đều. Các chị em có thể thêm một chút mật ong hoặc nước cốt chanh để tăng hiệu quả làm trắng da nhé. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp này khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông mặt, làm mụn thâm.

Qua những chia sẻ trên đây các chị em đã biết được cách làm mặt nạ dưỡng da bằng bột sắn dây sao cho hiệu quả nhất rồi chứ? Đừng quên cập nhất những tin tức làm đẹp nóng hổi nhất trên website để tích lũy cho mình những kiến thức hữu ích nhé các nàng!

Nguồn: http://www.folkd.com/user/megagangnam