Giải pháp trẻ hóa xóa nhăn cho làn da không tuổi

Nếp nhăn và những dấu hiệu lão hóa da khiến chúng ta mất tự tin trọng cuộc sống. Hãy cùng tham khảo các bài viết chia sẻ trên Blog trehoaxoanhan để tìm giải pháp trẻ hóa làn da cho mình nhé.

Hướng dẫn cách xông hơi trị mụn thải độc da đúng chuẩn tại nhà

Bạn đã thử nhiều phương pháp trị mụn nhưng mụn vẫn không biến mất thậm chí ngày càng nhiều hơn. Vậy hãy thử phương pháp xông hơi trị mụn làm đẹp da được chia sẻ trong bài viết này nhé.

Công thức xông hơi trị mụn từ thảo dược tự nhiên hiệu quả

Xông mặt là phương pháp sử dụng nhiệt thoát ra từ hơi nước sẽ làm cho các mao mạch tự động mở ra, tăng cường lưu thông máu dưới da, lỗ chân lông được giãn nở khiến bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết được đẩy ra bên ngoài; Từ đó giảm tình trạng mụn thâm đáng kể cho làn da. Để đạt được hiệu quả xông hơi trị mụn cao chị em nên lựa chọn các thảo dược tự nhiên.

Sau đây là một số công thức xông hơi trị mụn bằng thảo dược mà Viện thẩm mỹ Mega Gangnam muốn chia sẻ đến chị em. Cùng theo dõi nhé.

Xông hơi bằng hoa cúc

Hoa cúc là một thảo dược lành tính có tác dụng chống nhiễm khuẩn cực tốt. Vì vậy, khi hấp thu vào da sẽ làm cho các tế bào da giảm sự viêm nhiễm nhanh chóng.

Cách thực hiện: Đun sôi nước và đổ ra một cái bát, sau đó bỏ vài cánh hoa cúc vào bát rồi phủ khăn lên đầu để xông khoảng 10 phút. Xông hơi mỗi tuần 2 lần giúp se khít lỗ chân lông mặt một cách tự nhiên, giảm đau cho mụn gây ra.

Xông hơi bằng chanh và sả

Sả chứa lượng lớn tinh dầu và chất chống oxy hóa giúp kháng khuẩn, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa, đặc biệt là nếp nhăn. Chanh có thành phần chủ yếu là vitamin C và axit citric giúp tẩy da chết, hỗ trợ tốt cho quá trình trị mụn, giảm thâm nám, cải thiện sắc tố mang lại làn da trắng sáng.

Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả các nguyên liệu gồm 5 tép sả, 1 quả chanh, sau đó đập dập sả và thái chanh thành lát. Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi cùng 1 lít nước lọc rồi đun cho đến khi sôi. Tương tự như cách trên bạn dùng một chiếc khăn lớn trùm kín đầu để hơi nước phả lên mặt. Lưu ý khoảng cách không được quá gần dẫn đến bỏng rát. Sau 15-30 phút rửa lại mặt với nước lạnh là được.

Xông hơi trị mụn bằng bạc hà với chanh

Bạc hà và chanh đều chứa nhiều thành phần axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và loại bỏ các hắc tố da. Vì vậy, sự dụng xông hơi với cách này không chỉ làm lành mụn mà còn làm sáng da. Bạc hà và chanh đều chứa nhiều thành phần axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn.

Cách làm: Chanh thái thành từng lát mỏng và bạc hạ cũng thái nhỏ. Thả tất cả vào 1 bát nước nóng đợi trong vài phút cho các thành phần hòa lẫn vào nhau và ngấm vào nước. Dùng khăn phủ đầu để xông cho hơi nước thảo dược tỏa lên khắp khuôn mặt trong 10 phút.

>>> Xem thêm:

Công thức trẻ hóa da, chống lão hóa siêu nhanh từ củ cải trắng

5 công thức detox đẹp da hiệu quả dễ làm tại nhà

Xông hơi trị mụn bằng chanh và mật ong

Xông hơi bằng chanh và mật ong giúp loại bỏ sắc tố da, tăng cường khả năng kháng khuẩn, giúp các tế bào da nhanh chóng được làm lành. Cách thực hiện xông hơi cũng rất đơn giản tương tự như những cách trên.

Cách thực hiện: Dùng chanh vắt lấy 2 thìa nước cốt trộn đều với mật ong. Sau đó, đổ hỗn hợp vào bát nước nóng và dùng khăn phủ để xông mặt 10 phút đủ để các thành phần thấm sâu vào da. Sau đó rửa lại mặt với nước lạnh để se khít lỗ chân lông mặt.

Xông hơi trị mụn bằng hoa cúc và hoa hồng

Sự kết hợp của 2 loại hoa này vừa có tác dụng kháng khuẩn, vừa giúp tăng cường độ ẩm cho làn da, đặc biệt là hiệu quả trị mụn trứng cá lâu ngày.

Cách làm: Trộn lẫn một ít cánh hoa cúc cùng với cánh hoa hồng với nhau sau đó đổ tất cả vào một bát nước nóng và đậy kín trong 5 phút để các thành phần ngấm vào nước. Mở ra và thực hiện bước xông hơi khoảng 10 phút rồi lau sạch với khăn mềm.

Hy vọng những cách xông hơi mặt trị mụn dưới đây sẽ giúp chị em biết thêm cách trị mụn hiệu quả cao tại nhà. Hãy chọn cho mình 1 phương pháp để áp dụng và cảm nhận sự thay đổi tích cực của làn da. Chúc bạn thành công!

>>> Có thể bạn quan tâm: Phương pháp căng da mặt bằng chỉ collagen là gì? Có tác dụng gì?