Giải pháp trẻ hóa xóa nhăn cho làn da không tuổi

Nếp nhăn và những dấu hiệu lão hóa da khiến chúng ta mất tự tin trọng cuộc sống. Hãy cùng tham khảo các bài viết chia sẻ trên Blog trehoaxoanhan để tìm giải pháp trẻ hóa làn da cho mình nhé.

Da bị xỉn màu: Nguyên nhân và cách trị da xỉn màu tại nhà

Chúng ta có thê dễ dàng che đi khuyết điểm da bị xỉn màu bằng mỹ phẩm, phấn phủ, trang điểm đậm... Tuy nhiên những cách này chỉ là giải pháp tạm thời, không thể điều trị tận gốc được. Để biết chính xác nguyên nhân khiến da bị xỉn màu và cách điều trị mời bạn đọc cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây nhé.

Nguyên nhân khiến da bị xỉn màu

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da xỉn màu, sậm đen là chế độ dinh dưỡng thiếu vitamin, khoáng chất và axit béo thiết yếu, lão hóa da. Ngoài ra có thể kể đến một số nguyên nhân chính khiến da bị xỉn màu như:

- Tàn nhang, đồi mồi: Đây là dấu hiệu của lão hóa da do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, ánh nắng mặt trời, stress càng nhiều càng khiến tình trạng này nghiêm trọng hơn.

- Do sẹo: các vết sẹo do mụn thâm để lại rất khó có thể trở về như màu da bình thường, đó là lý do dẫn đến tình trạng da không trắng đều màu.

- Tế bào chết: nếu không thường xuyên tẩy tế bào chết cho làn da, lâu này tế bào chết tích tụ trên da mỗi lúc một nhiều, làn da trở nên tối sạm, kém săn chắc.

- Làm việc nhiều giờ trước màn hình máy tính: không chỉ mỗi ánh sáng mặt trời mà ánh sáng từ màn hình máy tính cũng không hề tốt cho làn da. Nó có thể khiến cho làn da của bạn bị đen sạm đi nếu ngày nào bạn cũng ngồi nhiều giờ trước máy tính.

- Da thiếu nước: Khi da thiếu độ ẩm sẽ giảm các chức năng điều hòa sắc tố cũng như hạn chế tác động của ánh mặt trời, ô nhiễm, ảnh hưởng điện từ… lâu dần làm da thô ráp, xám xịt. Những chị em sở hữu làn da khô dễ gặp tình trạng da bị xỉn màu hơn so với da dầu.

- Chế độ sinh hoạt không khoa học: Làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi chất, thúc đẩy quá trình sản xuất melanin, gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến sắc tố da.

- Một số nguyên nhân khác: hút thuốc lá ô nhiễm không khí, thiếu ngủ... đẩy nhanh quá trình lão hóa dẫn đến tình trạng da bị xỉn màu.

>>> Xem thêm: 

Trẻ hóa da bằng collagen - Mang lại sức sống cho làn da hiệu quả

Giúp bạn lựa chọn mỹ phẩm trắng da an toàn và hiệu quả

Cách khắc phục da bị xỉn màu

Dùng chống nắng khi ra ngoài

Ánh nắng mặt trời, khói bụi là những tác nhân hàng đầu khiến da mặt bị tổn thương. Vì thế, cần hạn chế tối đa ánh nắng tác động trực tiếp lên da bằng cách che chắn áo, mũ, khẩu trang, kính râm và kem chống nắng. Chị em cũng có thể sử dụng các loại kem chống nắng chứa thành phần dưỡng chất thay cho kem dưỡng, vừa bảo vệ da, vừa giúp làn da thêm trắng hồng.

Dùng sữa rửa mặt dạng bọt

Sữa rửa mặt dạng bọt với công thức sử dụng khí carbonat giúp làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn, các chất cặn bã trong da, đồng thời tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, cho bạn làn da sạch và tươi sáng hơn. Ngoài ra, loại sữa rửa mặt dạng bọt này còn có thêm thành phần Hyaluronic Acid giúp da ẩm mượt và mịn màng sau khi rửa phù hợp với mọi loại da.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Để cấp nước dưỡng ẩm cho làn da chị em nên thử cách đắp mặt nạ dưỡng da. Mỗi ngày hãy dành ra 15 phút để đắp mặt nạ dưỡng da. Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên tốt cho da như dưa leo, sữa, chuối, bã cà phê.

Cách đắp mặt nạ với bã cà phê: bạn chỉ cần xay kỹ bã cà phê với nước ấm hoặc nước thường, đắp mặt nạ trong 15 phút và rửa lại mặt thật sạch. Caffeine trong bã cà phê sẽ giúp đánh thức làn da sáng đẹp trong bạn. Nếu bạn muốn có kết quả nhanh hơn, hãy trộn thêm một chút serum dưỡng da vào bã cà phê nhé.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là cách đơn giản để lấy đi những tế bào da chết, tạo cơ hội để làn da được nhanh chóng tái tạo và tăng sức đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa, duy trì sắc da sáng đều. Chị em có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng mặt tự chế tại nhà, miễn là thành phần của chúng phù hợp với làn da của bạn.

Ngủ đủ giấc

Nếu bạn đang phải đương đầu với chứng mất ngủ hay thiếu ngủ thì việc xuất hiện quầng thâm mắt, da xỉn màu và nổi mụn là những hệ lụy dễ nhận thấy. Ngủ đủ sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái về tinh thần, một sức khỏe dồi dào và làn da săn chắc.

Bổ sung vitamin

Thiếu hụt vitamin là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da bị xỉn màu, kém tươi sáng. Ngược lại, một chế độ ăn uống dồi dào vitamin và khoáng chất sẽ là “người bạn” thân thiết của làn da đẹp. Vitamin và khoáng chất không khó kiếm tìm vì nó tập trung nhiều trong các loại rau xanh và trái cây nhiều màu sắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi ý kiếm bác sĩ về việc bổ sung vitamin dạng viên nang thích hợp cho cơ thể.

Ăn uống đúng cách

Chỉ thay đổi một vài thói quen, bạn sẽ ngạc nhiên rằng chỉ riêng ăn uống cũng có thể thay đổi làn da nhiều đến vậy. Một số loại thực phẩm có lợi cho làn da như viên omega - 3 (dầu cá), các loại rau xanh, củ quả màu đỏ, sữa chua, phô mát… Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ để có những phương pháp ăn uống cho phù hợp và khoa học nhé!

Hy vọng với những cách khắc phục da bị xỉn màu mà Thẩm mỹ viện Mega Gangnam chia sẻ ở trên sẽ giúp chị em nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng như mong muốn.