Giải pháp trẻ hóa xóa nhăn cho làn da không tuổi

Nếp nhăn và những dấu hiệu lão hóa da khiến chúng ta mất tự tin trọng cuộc sống. Hãy cùng tham khảo các bài viết chia sẻ trên Blog trehoaxoanhan để tìm giải pháp trẻ hóa làn da cho mình nhé.

Điểm danh những thực phẩm vàng bổ sung collagen cho da

Bạn có biết các vấn đề về lão hóa da như: nếp nhăn, da chùng nhão, chảy xệ, sạm sám, da khô sần, không đều màu... đều là do sự thiếu hụt collagen gây ra không? Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn nên bổ sung collagen bắt đầu từ tuổi 25, vì ở độ tuổi này collagen bắt đầu suy giảm cả về số lượng và chất lượng. Trong đó bổ sung collagen thông qua thực phẩm chính là cách an toàn, hiệu quả và đơn giản nhất được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Cùng xem những thực phẩm nào giúp bổ sung collagen cho da được tổng hợp dưới đây nhé.

Nhóm thực phẩm bổ sung collagen cho da tốt nhất

Các loại rau

Rau chứa nhiều thành phần dinh dưỡn, đặc biệt là công dụng bổ sung collagen hiệu quả. Các loại rau đậm màu xanh chính có nguồn Vitamin cực lớn, có thể kể đến như cà rốt, bông cải… với hàm lượng vitamin A

Bên cạnh đó chị em cũng đừng quên bổ sung các loại trái cây như cam, quýt, kiwi, cải và các loại trái cây màu đỏ với hàm lượng vitamin C đáng nể, các loại dầu thực vật, các loại hạt, ngũ cốc, hoặc lúa mì cho hàm lượng Vitamin E tuyệt vời hỗ trợ sản sinh collagen giúp da căng mịn và đàn hồi tốt.

>>> Xem thêm:

Giải pháp cấp cứu cho làn da dị ứng mỹ phẩm
Khi nào cần bổ sung collagen? Giải pháp cung cấp collagen hiệu quả

Đậu phụ và đậu nành

Trong đậu nành có nhiều chất phytoestrogens có tác dụng tương tự như estrogen, hỗ trợ cân bằng các vấn đề nội tiết và kích thích sản sinh collagen tự nhiên, cho làn da đẹp và khoẻ mạnh. Vì thế hãy tăng cường chế độ ăn nhiều đậu nành, các sản phẩm làm từ đậu nành khác để giúp cơ thể sản sinh được lượng collagen cần thiết nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh nhé.

Thực phẩm giàu Omega-3

Acid béo omega-3 là một dạng chất béo có lợi không chỉ tốt cho tim mạch và trí não mà còn tăng cường sự mịn màng, dẻo dai cho làn da. Chất béo có lợi này được tìm thấy đa số trong các loài cá đại dương, nước lạnh như cá thu, cá hồi, cá ngừ. Vì vậy trong các bữa ăn hằng ngày, thay vì ăn thịt đỏ chị em hãy thay thế bằng những loại cá này để bổ sung collagen chống lão hóa da nhé.

Mộc nhĩ trắng

Mộc nhĩ trắng không chỉ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể mà còn rất giàu collagen thực vật, là thực phẩm bổ dưỡng mang lại làn da bóng sáng, loại bỏ nám và tàn nhang hiệu quả. Ngoài ra trong mộc nhĩ trắng cũng chứa nhiều khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, kali, natri, magiê, lưu huỳnh; Và đặc biệt là các glycogen như trehalose, pentasol, mannitol, có giá trị dinh dưỡng rất cao tốt cho cả sức khỏe và làn da.

Da heo

Khoa học hiện đại đã phát hiện ra rằng nếu thường xuyên dùng da heo hoặc móng heo có thể chống lão hóa và ung thư. Bởi vì da heo giàu collagen, có thể làm chậm quá trình lão hóa của tế bào cơ thể bằng việc hỗ trợ giữ nước. Từ đó cải thiện được tình trạng da khô, mất độ đàn hồi, và ngăn cản sự hình thành và xóa nếp nhăn trán hiệu quả.

Móng heo

Móng heo chứa nhiều thành phần có lợi như chất đạm, chất béo và carbohydrate, canxi, phốt pho, magiê, sắt và vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K. Là thực phẩm rất tốt cho thẩm mỹ nhờ vào việc rất giàu collagen và hàm lượng chất béo thấp hơn nhiều so với thịt mỡ.

Collagen trong móng heo có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc, móng tay, giữ cho làn da mềm mại và mịn màng, giúp cải thiện tuần hoàn cho cơ thể, có ý nghĩa đặc biệt để trì hoãn lão hóa.

Các loại đậu

Nhiều người nghĩ rằng collagen thường tập trung vào thịt, trên thực tế loại đậu rất giàu collagen, và protein thực vật khó làm cơ thể béo phì hơn. Hàm lượng protein trong 1 kg đậu nành tương đương với 2kg thịt nạc lợn hoặc 3kg trứng gà hoặc 12kg sữa bò. Thành phần methionine của protein có trong đậu tương tự như protein động vật. Như vậy ngoài tác dụng bổ sung collagen cho cơ thể thì chế độ ăn chứa độ còn giúp giảm cân và cải thiện vóc dáng đáng kể cho chị em nữa đấy.

Tham khảo thêm cách bổ sung collagen tự nhiên cho cơ thể bằng công nghệ căng chỉ collagen tại: https://www.gapo.vn/1258088065/posts/qky81jkt16yp